Hội sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế
  
Hội sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế (sau đây gọi tắt là Hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm dầu tràm đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết; giúp đỡ nhau để phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển bền vững và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp hội viên; giữ vai trò là cầu nối giữa các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm dầu tràm với các cơ quan chức năng trong việc góp ý giúp hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội; phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HỘI SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH DẦU TRÀM HUẾ

PHẦN 1
MỤC TIÊU

I. Mục tiêu

Mục tiêu chung của Hội được xác định tại điều lệ của Hội, sau đây là những mục tiêu cụ thể mà Hội sẽ tập trung phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên:

1. Trở thành một Hội có thực lực, là chỗ dựa tin cậy của các cá nhân, tổ chức, là thành tố quan trọng trong tam giác hợp tác phát triển: chính quyền –cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp - hội, là địa chỉ cần thiết của các đối tác trong, ngoài nước; có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm của tỉnh.

2. Góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho các Hội viên là các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm thông qua việc phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, đào tạo và đề xuất chính sách. Đồng thời góp phần tạo nên một sân chơi của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm và hội viên bình đẳng, hợp tác thân thiện cùng phát triển.

II. Phương hướng hoạt động

1. Tập hợp và phát triển hội viên: Phương châm cơ bản của Hội là tập hợp những hội viên thực sự có tâm huyết và gắn bó với Hội để xây dựng hội vững mạnh chứ không phải là ghi tên đăng ký mà không hoạt động.

Tiếp tục duy trì tạo sự gắn bó của các hội viên hiện tại, đồng thời vận động phát triển, kết nạp thêm các hội viên mới theo hướng chú trọng cả 2 đối tượng: các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm mạnh và các các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm mới khởi nghiệp.

3. Vận động và tham gia xây dựng chính sách

Hội tiếp tục gắn bó chặt chẽ với các hội viên, lắng nghe, tổng hợp những ý kiến của hội viên từ những hoạt động thực tiễn để đề xuất góp ý với chính quyền các cấp xây dựng, bổ sung hoàn chỉnh các chính sách nhằm tạo ra môi trường kinh doanh và hoạt động bình đẳng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm.

Hội cũng sẵn sàng tổ chức các buổi gặp gỡ giữa các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm và lãnh đạo các cấp để trao đổi, đối thoại các vấn đề bức xúc cần được giải quyết kịp thời.

4. Tham gia các hoạt động đào tạo nâng cao trình độ và chất lượng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm

Nhằm góp phần vào việc nâng cao chất lượng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm, tham gia với các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn về nhân lực và kỹ năng chuyên môn, Hội tùy theo khả năng sẽ tận dụng những cơ hội trong sự hợp tác trong nước và quốc tế sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao trình độ kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dầu tràm phù hợp với mong muốn và đặt hàng của các hội viên.

5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến, marketing quảng bá thương hiệu và phát triển thị trường phục vụ sự phát triển kinh doanh của các hội viên.

Hội tiếp tục phối hợp, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá và marketing của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm.

Hội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm làm cầu nối giữa Hội và các tổ chức hiệp hội trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo nhiều cơ hội cho các các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm phát triển quan hệ hợp tác, mở rộng thị trường.

6. Tổ chức, tham gia các hội thảo, hội nghị, hội chợ trong tỉnh, liên ngành

Phối hợp với các Sở, ngành, các tổ chức để cùng tổ chức, tham gia các hội thảo, hội nghị, hội chợ trong tỉnh, liên ngành nhằm đem lại những hiệu quả trong việc xây dựng hoàn chỉnh chính sách và phát triển thị trường hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm dầu tràm của tỉnh.

7. Tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của các hội viên, tạo sân chơi hợp tác đoàn kết cùng phát triển.

a. Tổ chức các giải hội thao: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, tennis, … xây dựng thành giải truyền thống tổ chức hàng năm.

b. Tổ chức giao lưu văn nghệ.

c. Hợp tác với các đối tác và hội viên, Hội là nơi giao lưu tụ họp của các chuyên viên, chuyên gia và doanh nghiệp vào dịp cuối tuần, cuối ngày nhằm gặp gỡ giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm và hợp tác cùng phát triển.

9. Xây dựng và trao Giải thưởng của Hội

Xây dựng và trao các giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tốt hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp, góp phần xác thực, quảng bá các tổ chức, cá nhân điển hình.

III. Các giải pháp thực hiện

1. Xây dựng các mục tiêu và phương hướng nêu trên thành các chương trình hành động cụ thể. Mỗi chương trình đều phân công nhân sự phụ trách và tổ chức mang tính chuyên nghiệp.

2. Chú trọng vai trò và chất lượng hoạt động của ban chấp hành.

3. Xây dựng Văn phòng Hội hoạt động mang tính chuyên nghiệp.

4. Xây dựng và điều hành Trang thông tin điện tử của Hội nhằm tăng cường tuyên truyền, giao lưu và phản ánh các hoạt động của Hội trên mạng Internet. Đây là nơi giới thiệu các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, doanh ngiệp, cá nhân cho các đơn vị có nhu cầu. Ngoài ra cũng là nơi trao đổi, phổ biến kinh nghiệm của các thành viên thông qua mục diễn đàn trên website.

6. Gắn kết chặt chẽ các hoạt động của Hội với các vấn đề thời sự của ngành, của tỉnh.


PHẦN II
 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG DỰ KIẾN GIAI ĐOẠN 2020-2025

 
1. Chương trình 1: Tạo mối liên kế giữa các hội viên

Xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa các hội viên, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cùng giải quyết các vướng mắc khó khăn của Hội viên để cùng phát triển.

Tổ chức sinh hoạt Hội:

- Tổng kết chia sẻ các kinh nghiệm của các hội viên.

- Xây dựng Diễn đàn (Forum) trên website của Hội để tọa đàm trao đổi các vấn đề.

- Tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề.

2. Chương trình 2: Nâng cao chất lượng sản tinh dầu tràm Huế và phát triển vùng nguyên liệu

    - Hỗ trợ tìm kiếm và phổ biến quy trình, công nghệ chưng cất tinh dầu tràm

    - Hỗ trợ hội viên trong việc xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất

3. Chương trình 3: Xây dựng và quảng bá thương hiệu

Giới thiệu năng lực của các hội viên, tạo các kênh để hỗ trợ các hội viên xây dựng thương hiệu, chứng nhận sản phẩm và xác thực năng lực hội viên, tổ chức sự kiện, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới.

4. Chương trình 4: Xây dựng mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm quảng bá sản phẩm tinh dầu tràm Huế

5. Chương trình 5: Hỗ trợ thông tin cho Hội viên

Tìm kiếm thông tin về thị trường, về định hướng phát triển, tổ chức điều tra, khảo sát thống kê, tập hợp thông tin. Hàng tháng, quý phát hành các bản tin chuyên đề về thị trường trên web. Thực hiện các dịch vụ tìm kiếm thông tin cho các hội viên.

6. Chương trình 6: Xúc tiến thương mại, diễn đàn tìm kiếm thị trường và đối tác doanh nghiệp

- Phối hợp, tổ chức các sự kiện tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm tinh dầu tràm Huế

- Tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ.

Một số hình ảnh
Một số video
 Bản in]